Hơn 6.000 sản phẩm bị loại khỏi Online Friday vì giảm giá ảo

Số sản phẩm này có giá cao hơn nhiều so với thị trường nên bị loại khỏi chương trình.

Đại diện Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) cho hay, năm nay, Ban tổ chức kiểm soát chặt tình trạng khuyến mãi ảo.

Trong 280.000 sản phẩm đưa lên hệ thống, sau khi chạy công cụ kiểm tra phát hiện trên 6.000 sản phẩm có giá niêm yết cao hơn thị trường.

“Hệ thống đã loại số mặt hàng này ra khỏi chương trình. Chúng tôi có đội nhân lực ngồi nhận điện thoại phản ánh để hỗ trợ doanh nghiệp về tình trạng hàng giả, hàng nhái, khuyến mại, giảm giá ảo”, đại diện Cục Thương mại điện tử cho hay.

Riêng với doanh nghiệp là nhà sản xuất hoặc hàng chính hãng, giá bán luôn cao hơn so với thị trường bởi không thể cạnh tranh hàng trôi nổi, xách tay không rõ nguồn gốc. Để không ảnh hưởng đến những doanh nghiệp chính hãng tại Ngày mua sắm trực tuyến, Ban tổ chức sẽ gắn nhãn cho mỗi sản phẩm và ưu tiên hiển thị trên hệ thống Online Friday để người dùng phân biệt.

hon-6000-san-phm-bi-loai-khoi-online-friday-vi-giam-gia-ao

Cũng theo đại diện Cục Thương mại điện tử, chương trình “Deal sốc” đã rất thành công tại Ngày mua sắm Mùa thu trước đó với Sendo và Tiki sẽ được áp dụng trong dịp Online Friday ngày 2/12. Theo đó, trong 100 người mua thì 10 người may mắn có được mã code trúng thưởng ở 2 mức khuyến mãi là “khủng” và “tốt”.

“Mục tiêu của Ban tổ chức là trong Ngày mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng sẽ sở hữu iPhone 7 giá 10 triệu đồng hoặc smart tivi giảm 50%”, vị đại diện bày tỏ.

Chương trình Online Friday 2016 do Bộ Công Thương cùng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử, Báo VnExpress tổ chức, FPT Online hỗ trợ nền tảng công nghệ.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội từ ngày 1-4/12. Đây là cơ hội để người dân được trải nghiệm công nghệ, tham gia mua sắm ưu đãi, quảng bá hình ảnh chương trình.

Khởi đầu Online Friday 2016 là Ngày mua sắm mùa thu diễn ra vào 30/9 với các hoạt động khuyến mãi giảm giá tại hàng loạt gian hàng, nhãn hàng ở các điểm bán offline và online. Hơn 300 doanh nghiệp tham gia tung ra hơn 61.000 sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn. Đồng hành cùng sự kiện là ngân hàng, tổ chức thanh toán triển khai các chương trình hoàn tiền khi khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng.

Các sản phẩm đảm bảo đến từ nhóm doanh nghiệp có cam kết với chương trình, gồm những tên tuổi lớn như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei. Về doanh nghiệp nhập khẩu thời trang có Maison JSC, Hoàng Phúc International, còn thương mại điện tử là Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…

Sự tham gia của Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống trung tâm thương mại Vincom của tập đoàn VinGroup, Aeon…, giúp khách hàng có thêm những lựa chọn phong phú khi mua sắm. Ngày hội Online Friday – Mua sắm mùa thu 2016 đã tạo nền tảng chuẩn bị khá tốt cho sự kiện chính Online Friday 2016 vào ngày 2/12.

Thanh Thư

VnExpress

Bạn nên đọc

Phát triển đồng bộ, hiệu quả ngành công nghiệp khí

 Ngành công nghiệp khí Việt Nam sẽ phát triển đồng bộ, hiệu quả thông qua …

%d bloggers like this: