Bài 1: Lộ diện chiêu trò quảng cáo trá hình của sản phẩm thực phẩm chức năng?

Không ít sản phẩm thực phẩm chức năng được các doanh nghiệp phân phối đang được quảng cáo tràn lan có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Quảng cáo lắm chiêu?

Theo tìm hiểu, một số sản phẩm chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không có chức năng chữa bệnh, tuy nhiên, hiện nay sản phẩm này đang có dấu hiệu quảng cáo trái quy định của pháp luật. Tìm hiểu tại một số trang web dù được giới thiệu là của phòng khám đông y nhưng lại gắn nhiều hình ảnh sản phẩm B.T để quảng cáo.

Trong đó, nhiều câu từ, hình ảnh quảng cáo được “tô vẽ” mĩ miều, tung hô khả năng điều trị tận gốc bệnh suy thận, thậm chí “lập lờ đánh lận con đen” về nguồn gốc khiến người tiêu dùng không thể phân biệt thật giả. Đặc biệt, để tạo lòng tin cho khách hàng, sản phẩm này còn sử dụng hàng loạt hình ảnh y, bác sỹ, bệnh nhân, thậm chí cả bệnh án chữa bệnh… để giới thiệu, đánh giá về sản phẩm. Đây là hành vi trái với quy định của pháp luật.

Sử dụng bệnh án chưa được kiểm chứng để quảng cáo tạo niềm tin cho khách hàng 

Vì thế, nếu người tiêu dùng không cảnh giác sẽ nghĩ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ B.T kia chính là thuốc điều trị suy thận. Đây là chiêu trò “đổi vai” hết sức tinh vi.

Mập mờ nguồn gốc

Liên hệ với Công ty qua số điện thoại đăng ký trên bản công bố sản phẩm đề nghị cung cấp thông tin, PV được một người đầu dây bên kia cho biết, sản phẩm B.T không quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào ngoài trên một kênh truyền hình. Vậy, hàng loạt hình ảnh quảng cáo tràn lan trên những trang web nêu trên có nguồn gốc từ đâu?

Để trả lời cho câu hỏi nêu trên, PV đặt lại số điện thoại tại một trong số web quảng cáo thì được một người xưng danh là ở nhà thuốc gọi điện lại tư vấn. Theo đó, người này giới thiệu và khẳng định sản phẩm trên là thuốc, có khả năng điều trị chứng thận hư.

Sau vài lời xã giao, PV nghĩ ra kịch bản về căn bệnh thận của mình, nhưng nhân viên này rất biết cách “phối hợp” để tư vấn và bắt bệnh. Theo lời nhân viên này, thuốc của phòng khám có thể điều trị hoàn toàn chứng thận hư sau 1 đến 3 tháng và sẽ không tái bệnh, còn khi đã chuyển sang giai đoạn suy thận thì khó có khả năng điều trị.

Sau đó, nhân viên này giới thiệu sản phẩm B.T có dạng bột chi chí điều trị 2,1 triệu đồng/tháng, còn dạng viên được bào chế công nghệ hiện đại là 2,4 triệu đồng/tháng. Vậy đâu mới là sản phẩm được cơ quan cấp phép lưu hành? Sự thực phía sau câu chuyện này là gì chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Bài kế tiếp: Sự thực nguồn gốc sản phẩm và chiêu trò “đổi vai” để quảng cáo lừa dối người tiêu dùng.

An Nguyên

(VietQ.vn)

Leave a Reply

Your email address will not be published.