TP HCM: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

Theo Sở Công Thương TP HCM, trong các tháng cuối năm, thành phố sẽ đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh và khôi phục tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn bình thường mới.

“Trong 10 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP HCM đạt 1.058.140 tỷ đồng, giảm 2,1% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, doanh thu thị trường bán lẻ vẫn đạt mức tăng trưởng khá tốt, đạt 680.602 tỷ đồng, chiếm 64% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 9,9% so với cùng kỳ”, Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết và nói thêm: Do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, dịch vụ lưu trú và ăn uống giảm mạnh. Vì vậy, TP HCM sẽ đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước để tháo gỡ khó khăn cho DN, khôi phục tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn bình thường mới.

T.H

Leave a Reply

Your email address will not be published.